13 tháng 1, 2010

Chuyện cái job đầu tiên.


Mình ngố bỏ mẹ.


Senior đã dặn rồi, khách hàng có hỏi thì nhớ trả lời là em đã đi làm được gần 1 năm. Thế là đi ăn, khách hàng hỏi, trông em nhỏ nhỉ, sinh năm bao nhiêu thế? Quán tính phụt ra, dạ em sinh năm 88, rồi đơ luôn trong 5 giây. May cái là khách hàng chắc đang ăn uống quên nhẩm ra, 88 là chưa kịp ra trường nữa.


Chị staff 1 bảo, làm cái nghề này, con người ta vừa già vì áp lực công việc, vừa vì tự bản thân phải sửa mình sao cho trông nó đứng đắn cao tuổi, phải ăn bận láng mướt vô, phải đăm chiêu xa xăm vô, chớ không nói ai mà nghe. Ai mà nghe thiệt. Mình chưa hề học kế tóan ngân hàng lấy một ngày trong đời, mới hôm trước còn ngây thơ hỏi senior TK đầu 3 là TSCĐ hả chị, sao em học là 211 mà ta; vậy mà bây giờ một tay cầm bảng cân đối, tay kia cầm cái highlighter, vạch xanh vạch đỏ, lên giọng moi móc đủ điều. Xong xuôi rồi thiếu điều muốn tóat mồ hôi mặc dù máy lạnh rè rè mười mấy độ.


Khổ thân. Mình còn tuổi ăn tuổi ngủ. Senior còn vuốt đầu bảo con bé này ngố vậy em, còn thúc vào hông khi mình lỡ miệng nói hơi to lúc khách hàng mời: trời ơi cái món óc bò này kinh bỏ xừ. Mình còn láo lếu bảo anh staff 2, em thấy cái công thức của anh chưa có nhất quán, làm như em được hơn nè. Tới phần K, mình còn hăng hái, để em lên bảo nó đưa giấy tờ xe ra mới chắc được, nhiêu đây chứng từ sao đủ làm mọi người cười gần chết. Ban ngày làm trò cười, tối nào mình cũng vắt tay lên trán si nghĩ tại sao mình còn dại dột như vậy. Té ra mình chỉ hùng hổ với bạn bè cùng lứa được thôi, ra ngòai một cái là thành con muỗi. Nhìn cái mặt già chát vậy, mà cũng chưa có đủ.


Cũng may, senior K29 còn trẻ, staff 2, staff 1 mới ra trường chưa lâu, nên còn thông cảm với mình chán, còn gắp đồ ăn cho mình, còn xách hộ cho mình cái cặp, còn đùa thôi về cho con bé Linh nó ngủ, nhìn cái mặt nó đơ ra rồi. Đụng chỗ khác xem, chắc bị ăn chửi té tát.


Thôi thì, job này còn ngu, nhưng chắc job sau mình sẽ ra khôn ra một tí.


Thế mới biết, đi học có khỏe thân hơn không.


5 nhận xét:

  1. cái nghề gì mà phải làm xấu mình lạ vậy. ko phải ổng lo ăn, tại nhìn chị, ổng cứ đinh ninh là đã ra trường mấy năm, nên ko quan tâm đến cái năm sinh đó thui. :p

    Trả lờiXóa
  2. Xớn xác, đọc có nhiu đó chữ mà đọc ko kỹ, người ta bảo "trông em nhỏ nhỉ" mà.

    Trả lờiXóa
  3. xớn xác, ko suy nghĩ kĩ, ko lẽ em tệ dến vậy. cái đó là xã giao thui, hỏi roài bỏ wa đó. người AG hĩu nhau mờ. ;))

    Trả lờiXóa
  4. Thía này chứ năm sau ra trường nhìn ..hông nhận ra..^^

    Trả lờiXóa