22 tháng 3, 2011

Vì sao anh yêu em

Hồi mình học lớp 12, mình có hỏi bạn trai của mình lúc đó, vì sao anh thích em. Lúc đó, vì xem nhiều phim Hàn Quốc, bụng mình vẫn mong anh trả lời, vì em xinh xắn, vì em dễ thương, vì em cười đẹp, vì những lý do đại loại như thế. Thế nên lúc anh trả lời, thích cần gì lý do, mình gần như thất vọng.

Hồi nay, khi mình đã đi làm được gần 1 năm, mình có hỏi Mèo Mập, vì sao anh yêu em vậy. Mèo Mập ngưng ăn kem, ngẩng lên nhìn mình ngạc nhiên, rồi buông câu trả lời, anh không biết. Lúc đó, mình cảm thấy thật vui sướng và nhẹ nhõm. Và gần như thỏa mãn. Nếu quán không quá đông người, có khi mình đã nhảy lên ôm hôn Mèo Mập ngạt thở.

Từ lúc học 12 cho đến khi đi làm, cũng đã là một số năm đáng kể. Mình trải qua nhiều niềm vui, nhiều nỗi buồn. Có những lúc sung sướng với thành công. Có những lúc cô đơn không biết tìm ai để trải nỗi lòng. Cũng có những lúc cảm thấy bản thân xấu xí, với cái mặt mệt mỏi đầy những mụn, với mặc cảm thua kém. Tất cả những trải nghiệm đó, cho mình biết cái tồn tại với thời gian, không phải là xinh đẹp, là dễ thương, là sang trọng, là tân thời. Vẻ ngoài là quan trọng, mình biết, nhưng với tình yêu, dường như đó không phải là điều mang tính quyết định....

Điều mang tính quyết định, Mèo Mập ơi, trả lời em dùm cái, là điều gì vậy?

1 nhận xét:

  1. Anh cũng không biết nữa
    Em hỏi người khác đi

    :)

    Trả lờiXóa