9 tháng 4, 2010

Em trẻ trung lắm


Anh thân mến ca em,

Ti hôm nay, em ch mun chy li ôm ly c anh ri hét lên tht to rng: “We are soooo yooong”. Anh có biết thế là có nghĩa thế nào không, thế có nghĩa là chúng ta tht tr trung quá. Em thy mình sung sướng đến phát khóc lên được khi nhn ra điu đó.


Anh có soi gương ging như em không. Khuôn mt chúng ta căng mn không h có mt nếp nhăn. Nhìn vào khóe ming này, nhìn vào đuôi mt này, nhìn vào vng trán này, anh có thy nha sng đó không? Khi em đt nh bàn tay lên má anh, em nhng tưởng mình nghe thy máu đang chy rn rã. Và hãy nhìn vào cơ th em na, da tht căng tròn và nhng đường cong hòan ho. Tui tr ca em, tui tr ca em đó anh.


Anh có hc và làm vic điên cung như em không. Em ngi trước màn hình 18 tiếng mt ngày khi công vic bng chng cht. 24 gi ca em kín mít nhng cuc hn, nhng cuc gp mt, nhng hot đng yêu thích các câu lc b đi nhóm. Vy mà em chng h mt mi. Bi em nghĩ ti tương lai tươi sáng trước mt, em nghĩ ti khuôn mt rng r ca ba m, em nghĩ ti c nhng phù phiếm ngt ngào như vinh quang, như giàu sang vt cht. Anh có thy sc lc và tinh thn tui tr thn kỳ lm không.


Anh có kiêu hãnh, ngo mn như em không. 20 tui em thy mình có th đi tri đp đt và xem mi khó khăn ch nh bng con mui. Em cười vui khi người ta gi em là nga non háu đá. “Non” và “háu” chng phi là vn đ anh nh, em đang mun nói ti ch ‘đá’ kia. Em tr và em chng ngi “đá” đâu. Em đi tìm cơ hi, em chng t bn thân, em mun tt c thy em thành công, thy em ln mnh.


Anh có phm li, có vp ngã như em không. Chúng ta được tư do làm nhiu điu mình thích, làm nhiu điu bc đng, làm nhiu điu khùng điên và c nhng điu tưởng như quá đáng na. Nhưng tui tr cho phép chúng ta nhiu cơ hi được th tha, cho chúng ta thêm thi gian đ sa cha li lm và cho chúng ta con đường quay li nếu có l bước. Anh thy đó, tui tr bao dung vi chúng ta lm.


Anh có tn hưởng nim vui cuc sng như em không. Khi vượt qua th thách, em thy lâng lâng tha mãn. Khi đi qua con đường ưa thích, em th hn lên nhng tán cây xanh rì và mường tượng có mt ging người nh xíu đang sng trên kia. Khi ăn mt món ngon, em cm đng và ngu nghiến cho đến miếng cui cùng. Và anh có thy nhng khanh khc khi chúng ta ung mt chai bia cùng người tâm đu ý hp; khi chúng ta nhy múa quay cung nhng dance club; khi chúng ta gào thét khn ging trước bin c mênh mông là quý giá và đáng nh lm không? Tui tr mang li cho chúng ta nhng món quà vô giá quá.


Và liu ri anh có yêu ging em không. Em sng s nhn ra mình phi lòng ai đó, c ngày tri ch ngi nh mong mt người ri ngi cười mt mình, ngây ngô và ngc nghếch. Em gn như có th hy b mi cuc hn đ đơn gin ngi ngm mt người, anh có hiu thế không. Mc dù là nhng người ngo ngh nhưng mt khi đã yêu, chúng ta s rt mãnh lit và hoang di. Em có th vt b nhiu rào cn, anh có th vt b nhiu bt đng, tình cm ca chúng ta t nhiên như tri đt c cây mà không manh nha toan tính. Ri ngày mai em có th chết, ri ngày mai anh có th chết, c gì chúng ta phi ch đi, c gì chúng ta phi di trá bn thân, đúng không anh?


Và… anh hng s đau kh ging em na. Em rã ri khi nhn ra đó chng phi mt na ca mình. Em hng ht khi nhn ra mình vn phi đi tiếp con đường dài đ tìm mt na ca riêng em. Em chùn chân mi gi khi nhng tưởng con đường kia quá dài và quá khó. Nhưng tui tr tht kỳ l anh . Khi đã bình tĩnh hơn, khi đã lòng đã lng li, em nhn ra nhng khanh khc đau kh đó vn có nhng phong v riêng ca nó. Và em tht may mn khi được tri nghim nhng tng nc cm xúc như vy.


My hôm nay tri nóng hâm hp chng mưa được, c dn nén như đang ch đi điu gì đó nhưng rt may bui ti vn tht trong tro. Em th ga cho xe chy chm và nhm nháp thi gian trôi qua nh nhàng. Em đã xác đnh xong con đường cn phi bước tiếp. Em biết em đã chn hướng đi không d ri nhưng có sao nào, em còn rt tr mà, đúng không anh.

2 nhận xét:

  1. bài này hay lắm

    Trả lờiXóa
  2. Phải dám sống thế chứ...hahaaa
    Tôi yêu Cô Bé ấy...

    Trả lờiXóa