23 tháng 3, 2010

Gửi công ty mơ ước

Công ty ABC
Địa chỉ 123 Đường XYZ

Khánh Linh
Địa chỉ 321 Đường ZYX

Ông/Bà kính mến,

Tôi là sinh viên sắp ra trường và muốn vào công ty của quý ông/bà chết đi được. Nhưng cái đơn đăng ký của công ty quý ông/bà làm tôi nổi điên.

Thì ai ai cũng biết công ty quý ông/bà nổi tiếng trên tòan cõi Việt Nam. Trụ sở của quý công ty thì chần dần, đẹp lộng lẫy ở một cái vị trí cũng lộng lẫy nốt. Tiền lương của quý công ty dành cho đám sinh viên mới ra trường như tôi cũng không phải là tồi. Thế thì cắc cớ gì quý ông/bà lại hỏi, vì sao các bạn lại muốn làm việc ở công ty chúng tôi. Khỉ ơi là khỉ. 10 đứa thì hết 9 đứa có những lý do như trên, hỏi vậy để làm gì hả quý ông/bà kính mến.

Rồi thì hỏi kế hoạch trong 2-3 năm tới của bọn sinh viên chúng tôi để làm gì. Chúng tôi mới toe thì chỉ muốn kiếm ít tiền và học hỏi càng nhiều càng tốt. Nhỡ có muốn nhiều hơn thì chúng tôi có kể cho quý ông/bà nghe được đâu, mà còn hỏi.

Rồi lại còn hỏi tôi 'biggest achievement" là gì. Ôi tôi muốn chửi quá. Chả có cái gì là biggest hết. Tôi bỏ sức ra rồi tôi đạt được kết quả tương xứng thế thôi. Có cái biggest achievement là thân còm cõi tôi chỉ tăng được 2kg trong suốt 5 tháng qua. Đấy, biggest đấy.

Hỏi cho nhiều vào, rồi quý ông/bà cũng được thấy những bản vẽ đẹp đẽ thôi. Hỏi gì, mà lắm thế.

Đêm khuya bực bội, viết cái cover letter cho quý ông/bà cho vui đặng đi ngủ còn ngon giấc.

Chúc quý ông/bà cùng công ty sức khỏe. Tôi viết đơn thì dở lắm, nhưng đừng để ý, cứ nhận tôi vào nhé.

Chào thân ái,

Khánh Linh

5 nhận xét:

  1. hahaha, chửi nghe cũng đã

    Trả lờiXóa
  2. Để tôi viết một entry tặng bạn về chuyện này hén. Tôi kinh qua nhiều lắm rồi, phải rắn mặt với bọn tư bản này mới được

    Trả lờiXóa
  3. Em cảm ơn anh Phú, anh nhanh chóng viết cho em tham khảo với. Sinh viên sắp ra trường có nhiều điều ngu ngơ lắm anh ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Đã bắt đầu viết rồi đó bạn. Qua nhà xem đi

    Trả lờiXóa