15 tháng 3, 2010

Sống Xanh


Mới được mua tặng cuốn "Sống Xanh" của chị Giáng Uyên.

Mình đọc "Ngón tay mình còn thơm mùi ỏai hương" lâu rồi. Mình cho con bé My mượn mấy bận rồi nhồi cuốn sách qua lại không biết bao nhiêu lần. Đọc tới, đọc lui, rồi nằm nhìn lên trần nhà, thèm thuồng, chỉ mong được đặt chân đến những nơi chốn trong cuốn sách. Thế có nghĩa mình hâm mộ cuốn sách lẫn chị Giáng Uyên ghê lắm.

Ấy vậy mà khi "Sống xanh" được xuất bản, cầm cuốn sách lên, mình tự dưng chẳng muốn mua. Thứ nhứt vì thấy cuốn sách mỏng quá, mất hứng. Mở ra bài nào thấy cũng ngắn tẹo, lại mất hứng tập hai. Bản tính mình vốn tò mò, cái gì bí ẩn phức tạp, mình mới mê. Vậy rốt cuộc mình chẳng mua cuốn "Sống Xanh". Tới nỗi con bé My bảo tặng mình cuốn đó, mình cũng chẳng chịu.

Hôm chủ nhật thì tinh thần xuống thấp quá. Đi hội sách, cầm cuốn Sống Xanh lên, thế là muốn mua. Rồi bạn đi cùng tặng luôn cho mình. Lạ thiệt, những lúc như vầy, đọc Sống Xanh thấy hợp ghê. Mỗi trang có một bài viết nhỏ nhỏ, nói những điều giản dị bình thường, vậy mà khiến mình phấn chấn. Như có bài khuyên mình nên sắm cuốn sổ, mỗi trang viết một thành công trong ngày của bản thân. Ví dụ như hôm nay mình ngồi dịch được 25 trang báo cáo, giỏi, nên viết vô. Ví dụ như hôm qua mình sơn xong móng chân màu đỏ, thích, cũng nên ghi vô.
Rồi có bài nói nên hài lòng với ngoại hình của mình. Chỉ cần yêu bản thân mình, chăm sóc bản thân cho tử tế là nhất rồi.

Cũng có nhiều bài nói rất hợp ý mình. Như mình cũng thích đọc sách. Tuy chưa được nhiều lắm nhưng thấy vốn từ nhiều hơn, nhiều lý sự hơn. :D Hoặc là mình cũng thích đi xe đạp. Chỗ nào gần mình dắt xe ra đạp tuốt luốt. Đặc biệt mặc váy đi xe đạp mới thiệt là enjoy cuộc đời. Mát từ dưới lên trên. Mình cũng hay lục lọi đồ đạc ra dọn dẹp mỗi khi căng thẳng. Dọn dẹp xong mồ hôi nhễ nhại nhưng nhẹ nhõm rất nhiều lần.

May thật, Sống Xanh lúc này cứ như doping, cho mình thêm sức và nhắc mình nhớ mình có rất nhiều điều ưa thích.

7 nhận xét:

  1. Danh may lai gui cho chi doc voi nha cung :* :D

    Trả lờiXóa
  2. Đang bị lười biếng chảy thây, hận mình, đưa sách mượn ko tao hận mày lun >"<

    Trả lờiXóa
  3. Ta tặng thì ko chịu nhận, h thì ca ngợi thế này đây, hận

    Trả lờiXóa
  4. em cũng muốn một liều thuốc lắc lên tinh thần nữa cơ ^^

    Trả lờiXóa
  5. Sách thì không biết có hay không nhưng Giáng Uyên thì khá thú vị.
    Chủ Blog này kém anh một con giáp.

    Trả lờiXóa
  6. @chị Quỳnh: hihi, chờ em tốt nghiệp xong, rảnh rỗi type cho chị đọc. Trong thời gian đó cứ đọc blog của em cũng được. :p
    @anh HwoangNguyen: em cũng muốn gặp chị Giáng Uyên không phải với tư cách độc giả.

    Trả lờiXóa
  7. cuộc đời vẫn đẹp sao...

    Trả lờiXóa