29 tháng 10, 2009

CÁC NGƯỜI ĐẸP


Dạo này đọc trên báo, thấy có cái trò đấu giá để đi chơi với người nổi tiếng, cũng hay hay. Hay chỗ nào thôi mình bàn sau, nhưng mà nếu như những người đẹp sau đây tham gia đấu giá, thì chắc mình cũng vét chút tiền còm ra, nhảy vô bon chen để được một suất quá.

Người đẹp thứ nhứt: Anh DD hay Duy Dương chính ủy.
Anh này là do bạn Dzù giới thiệu. Một hôm đẹp trời, bạn Dzù đã nức nở kể nhiều chuyện hay ho và tếu táo từ blog của anh DD. Thế nên mình tò mò về nhà coi từ đầu tới cuối và kết luôn. Anh DD có nước da ngăm ngăm, mắt một mí (thì phải) và ánh nhìn hơi gian gian. Anh DD có dạy làm thơ bút tre, có bàn về đời sống của du học sinh, có bàn về chính trị, xã hội, tình yêu, hôn nhân và gia đình. Kiểu viết châm biếm và dùng từ sáng tạo khiến entry nào cũng gây cười được. Có một dạo hễ buồn tình là mình lại đọc blog của anh, cười hả hả đã đời rồi đi ngủ.
Tiếc thay là từ khi blog 360 đóng cửa, mình chẳng biết anh đã di dời về phương nào. Luôn mong có cơ hội tiếp tục theo dõi blog của anh và nếu gặp được anh một cái chắc đã nữa.

Người đẹp thứ hai: Anh KID hay anh Kim Duẩn vẽ minh họa cho báo hoa học trò.
Cái tình mình ngộ, thấy cái gì hay đẹp thú vị huyền bí là mê liền. Nhìn thấy mấy bức tranh minh họa trên báo Hoa, kiểu vẽ nhìn hiện đại và khác biệt, màu sắc lại rực rỡ và đặc biệt là cái bút danh KID hay hay nhỏ nhỏ nằm đâu đó trên bức tranh là mình thích ghê gớm. Hễ mua tờ báo là lật ngay ra các mục truyện ngắn, xem có chữ KID nào không. Nhiều khi mải xem tranh chả thèm đọc chữ. Một hôm trên báo 2! có một bài gì đó không nhớ, nhưng mà có giới thiệu anh KID vào. Ảnh chụp anh KID mang đôi giày dây nhợ lằng nhằng, đeo cặp kiếng cận to tướng với nụ cười nhìn như sún càng làm mình khoái tợn. Hờ hờ. Dù hiện nay mình chả đọc báo hoa học trò nữa nhưng vẫn giữ mấy tờ cũ, thỉnh thoảng lôi ra xem hình và rất khoái chí. Và nhất là mình vẫn rất muốn được gặp anh KID từ đó đến nay.

Người đẹp thứ ba: Chú Nguyễn Nhật Ánh
Chú Nguyễn Nhật Ánh nhà văn chắc ai cũng biết rồi. Nhưng mà còn điểm này chắc ít nguời biết là chú Ánh đồng hương với mẹ của mình đó nghe. Mẹ còn kể thêm là em trai chú Ánh đẹp trai phong trần lắm lận. Dòng dõi văn chương nó thế đó. Chú Ánh viết Kính vạn hoa, một mớ truyện khác dành cho học trò, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, vân vân và dạ dạ. Chú Ánh viết nhiều lắm. Giọng văn của chú mộc mạc và tếu táo hóm hỉnh. Tụi nhóc xì tin xì tiếc bây giờ thiết nghĩ nên đọc truyện của chú Ánh nhiều hơn. Chú Ánh còn làm anh Bồ câu trên Vườn hồng của báo Thanh Niên, tư vấn tình cảm cho thiên hạ đến là vui. Thế nên mình rất muốn đi gặp chú Ánh, dạ chào chú, con hâm mộ chú lâu rồi, cho con chụp với chú cái hình, về dán vô cuốn truyện đặng không quên tuổi thơ của con.

Người đẹp thứ tư: Will Smith
Hờ hờ, được đi với người đẹp này chắc có khi xảy ra trong mơ, nhưng mà mơ có tốn tiền đâu, nên mình cứ mơ thoải mái ha. Mình coi phim "Hitch" rồi khoái chú này. Coi kìa, cái miệng dẻo ghê, và thiệt là duyên nữa. Mình thuộc đến 90% lời thoại của phim này luôn mà. Thế nghĩa là mình khoái chú này ghê lắm. Sau đó mình coi "The pursuit of happiness" thì lòng hâm mộ của mình tăng lên bội phần. Dường như Will Smith đóng vai nào cũng hợp và lối diễn xuất rất thông minh. Lại thêm thân hình chuẩn khỏi cần chỉnh, đúng type mình thích nên coi như chú này hốt trọn trái tim mình.
Mà có khi nào mình trúng số, qua Mỹ đi lăng quăng trên phố rồi gặp Will Smith không ta...Hehe, biết đâu được ha.

Chết chết không mơ nữa, mình phải đi ngủ rồi. Cái tội thức khuya là sáng ra loạng choạng. (Như hồi sáng mình cầm bàn chải đánh răng mà ngủ gục trong nhà tắm lúc nào không biết :p )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét