12 tháng 10, 2009

QUAN TRỌNG

Bạn của cô Út lấy chồng nhưng hổng mời ai.
Bạn bè của cô Út hơn mình 12 tuổi, một khoảng cách lớn, nhưng mỗi lần cô Út đi công tác Sài Gòn hay về Việt Nam nghỉ trong thời gian đi học thì thường gọi mình đi theo cô và hội bạn. Mình là một đứa gà mờ, ngồi nghe mọi người nói chuyện, hiểu một nửa thôi nhưng rất thích.
Bạn của cô Út mỗi người mỗi kiểu, nhưng tính cách rất lạ.

- Cô Hiền nè, sao cô Hiền lấy chồng nhưng hông mời mọi người, hông mời con nữa nè.
- Vì sao phải mời?
- Thì lấy chồng là chuyện đại sự mà, phải cho bạn bè biết chớ.
- Thế thì đối với cô, chuyện đó không quan trọng cho lắm.
- Tại sao lại không quan trọng? Hầu như mọi người đều nghĩ nó quan trọng mà??
- Ví dụ nghe, khi xem tivi, có người thích xem thể thao và có người thích xem phim truyện. Người thích xem thể thao dù có được thuyết phục cách mấy cũng chẳng thể thích xem phim truyện và ngược lại. Cô Hiền cũng vậy đó, dù có nói thế nào, chuyện đó vẫn chẳng thể quan trọng được.
- Vậy thì đối với cô Hiền, chuyện gì là quan trọng? Chắc chắn phải có một thứ quan trọng chứ, đúng không? Nếu không thì con người ta đã chẳng sống.
Cười...
- Thì được đi dạo nói chuyện với Lì là một thứ quan trọng nè.
- Cô Hiền chỉ giỏi xạo con...

Sau đó mình đi chậm lại, lùi về phía sau và cảm thấy giật mình. Thực ra, trước giờ mình nghĩ chuyện gì đó quan trọng chỉ vì số đông cho nó là quan trọng, và mình được dạy rằng điều đó quan trọng. Như vậy, nếu một ngày mình thực sự cảm thấy và nhìn nhận khác đám đông, mình có đủ tự tin để dựng lên một hệ quy chiếu riêng cho bản thân và kiên quyết sống theo những niềm tin đó không nhỉ? Thực sự, mình khá băn khoăn đấy...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét