7 tháng 11, 2009

DI CHÚC

Mình đi dọn cái hộc tủ, thấy rơi rớt ra cả mớ giấy tờ còn sót lại của cái ví bị mất cắp lần trước. Trong cái đám ấy có 2,3 cái id card được mình viết hoa hòe hoa sói nhằm trường hợp ra đường bị xe đụng hay chuyện gì tương tự thì người ta còn lượm lên, nhìn vô rồi liên lạc về gia đình cho kịp thời. Tại mình sợ chết mà xác nằm trong nhà lạnh mấy ngày trời không ai biết thì buồn thúi ruột.

Hồi trước mình viết di chúc trong tờ giấy màu sắc sặc sỡ, gập kỹ nhét trong hộc bàn. Nhưng mà mình nghĩ nên post lên đây thì hơn, nhét trong hộc bàn mọi người tưởng rác quăng đi thì làm sao mà biết đường xử trí với mớ đồ lỉnh kỉnh của mình. Với lại bây giờ mình gặm hết nổi môn đầu tư tài chính rồi, viết nhảm giải lao một tí. Hehe.

Dưới đây là di chúc của bạn Khánh Linh, được thảo ra lúc tinh thần hoàn toàn minh mẫn và không bị ai thúc ép. Mong mọi người sẽ thực hiện đúng. [Nghiêm túc đấy]

Hình thức mai táng: hỏa thiêu đem tro về Đà Nẵng rồi rải ở bãi biển gần nhà. Không thích chôn vì không thích gò bó tăm tối.

Hình thức đám tang: không được mời dàn nhạc ò í e trống kèn inh ỏi, điếc tai lắm. Lấy cái list nhạc trong laptop của mình ra bật lên là được rồi. Nhạc tuyển đặc sắc không hà.

Phân chia tài sản vật chất như sau:
- Xe Dream trả về cho ba mẹ. Mình cày nó 4 năm nay vẫn chưa hư hại hoàn toàn là mừng. Hy vọng nó vẫn còn tiếp tục cuộc đời rong ruổi. Chừng nào hết sửa nổi thì đừng bán mà để lại làm kỉ niệm nha.
- Laptop không ai được xài. Nó là tri kỷ của mình nên không thích chia sẻ cho lắm. Tuy nhiên, ai có nhu cầu về nhạc (theo gout của bạn Linh), ebook các tác phẩm văn học kinh điển, hướng dẫn coi chỉ tay, sheet nhạc thì có thể đem USB lên chép. Dù sao mình cũng hơi rộng lượng. :p
- Rất nhiều sách khoa học, truyện ngắn và tiểu thuyết: tặng cho Dzù. (Trong đám đấy có cuốn Kitchen mình biển thủ của bạn Dzù, có cả trang nhất nhàu nát nữa đó, kỹ chưa). Bạn Dzù sẽ giữ kỹ sách cho mình, sẽ đọc chúng nó như mình đọc.
- Vài chục cái DVD phim tình cảm lãng mạn, hành động, hoạt hình đủ thể loại: chà...nghĩ đi nghĩ lại chưa nghĩ ra ai, thôi ai thích thì lên lấy nhé.
- Sách tiếng Anh: Long mập, em trai khó bảo lấy về học nhé.
- Sách Tài chính: tặng em Việt, nếu em vẫn còn cần. Hy vọng là em hoàn thành tốt đẹp 4 năm đại học. ^^ .
- Cái cây mới mua: tặng Katsu, tại bạn Katsu biết mình thích cây.
- Cuốn lưu bút năm 12: tặng D.My. Mình rất là thích đọc lại cuốn lưu bút này mỗi khi thấy buồn ngủ.
- Tủ áo quần: em Tý ngốc cứ dùng thoải mái. Mình với em có size giống nhau mà.
- Đôi giày màu đỏ: tặng ai hỏi mình: "Lúc nãy định đi giày màu đỏ hả?"
- Đồ lưu niệm của Chien tặng: hỏa táng theo mình.
- MP3 Samsung xanh lá: tặng bé Lùn. MP3 là thứ đồ mua bằng những đồng tiền đầu tiên do mình làm ra. Không hiểu sao mình muốn cho bé Lùn cái này.
- Cellphone: tặng bạn Châu. Bạn Châu đang kinh doanh um sùm và đang cần 1 cái đt thứ 2.
- Tài khoản chứng khoán: anh đại gia xử lý dùm em. Password ít bữa em nói nhỏ cho nghe. Hehe.
- Tài khoản thẻ ATM: ôi dzời, tiền quá ít, không biết tặng ai, thôi trả về cho mẹ.
- Túi xách và ba lô: một lần nữa, ai cần thì lên lấy, theo thứ tự ai tới trước lấy trước.
Chà, tài sản vật chất mình có nhiêu đó thôi. Thiệt là khiêm tốn đối với một đứa 21 tuổi như mình. Tủi khỉ làm sao.><.

Còn tài sản tinh thần thì sao nhỉ
- Gia đình: mình yêu nhà mình nhất. Mọi động lực học tập làm việc to nhỏ đều xuất phát từ đây. Đặc biệt thương mẹ, mặc dù mẹ hay cằn nhằn. Đặc biệt thương ba, mặc dù có nhiều điểm mình bất đồng với ba. Đặc biệt thương Long mập, vì máu của nó là máu của mình.
- Cho tình yêu đầu tiên: anh ở bên cạnh mình cái năm khó khăn đó. Lại còn cho "người" tới dạy mình học Toán. Anh giải thích cho mình hiểu bao nhiêu là chuyện, mình học được nhiều thứ từ anh. Rất tiếc là dạo đó mình còn hơi ngốc nghếch nên mọi chuyện cứ chẳng ra làm sao. Nhưng dù sao gặp anh là một mốc được đánh dấu lại trong cuộc đời của mình đấy. [À, chừng nào tốt nghiệp mà mình chưa tiêu, mình sẽ đãi anh đi ăn đầu tiên].
- Cho các tình yêu lớn nhỏ khác: mình luôn quý mến các bạn vì các bạn đã bỏ công thích mình, bỏ công tìm hiểu mình, bỏ công dẫn mình đi chơi. Hãy nhớ là mình luôn thuộc tên các bạn.
- Cho Dzù: mình luôn thích bạn Dzù - cái dù đỏ hoàn hảo.
- Cho Chien: Chien gọi điện tỉ tê hỏi mình ăn bao nhiêu chén cơm, tăng bao nhiêu cân, nhớ giữ sức khỏe, mệt phải đi bệnh viện. Chien là đứa duy nhất lo lắng cho mình kiểu đó. Chắc nó nghe mình rên nhiều, lại sợ mình lăn đùng giữa đường thật.
- Cho anh đại gia: mình tâm sự với anh đại gia hơi bị nhiều. Một vài kế hoạch kiếm tiền (nghe hơi điên) của mình cũng chỉ mới nói cho anh đại gia nghe. Tuy mình với anh đại gia tính cách chả giống nhau nhưng anh đại gia đã bỏ công quan tâm mình. Mình rất trân trọng.
- Cho ...: uầy, cảm giác lẫn lộn quá. Mình sẽ update mục này sau vậy.

Vậy là đã xong. Viết linh tinh thế mà tốn thời gian gớm. Mọi người ai đọc được, có liên quan mà muốn đính chính hay ý kiến thì liên lạc với mình nhé.

Chúc cuối tuần vui vẻ!

3 nhận xét: