2 tháng 11, 2009

Một cái cây


Sau giờ học chiều nay, mình đi mua một cái cây. Tiệm bán cây cảnh nằm trên đường Nguyễn Trãi, con đường đông đúc có nhiều shop thời trang. Vậy mà khi đặt chân vô tiệm rồi đi sâu vào trong, mình như bước vào thế giới khác, yên tĩnh và xanh mướt.

Mà mình đã nói tại sao mình đi mua một cái cây chưa? Hình như là chưa...

Mình đang bất ổn quá. Nói cách khác là mình đang mất thăng bằng quá. Nhiều thứ đua nhau tranh lấy tâm trí mình khiến mình hoang mang. Sáng nay, rõ ràng giấc ngủ mình đã no nê tròn trịa rồi nhưng không hiểu tại sao mình chẳng thể dậy nổi. Mình cứ thế nằm bất động trên giường, rồi đủ thứ hình ảnh ùa tới, lộn xộn hệt như một bát cơm thừa. Mình biết là không ổn rồi.

Chăm sóc và nuôi nấng một sinh vật sống động có thực sẽ khiến con người ta bình tâm. Mình đọc được điều này ở đâu đó. Thế nên mình đã đi mua một cái cây. Chủ tiệm dặn mình tưới nước ít thôi, hai ngày một lần, chỉ mình cách bón phân nữa....Tự dưng mình cầm cái cây nhỏ trên tay và thấy xúc động. Từ nay nó hoàn toàn là của mình đây.

(À, cái cây này là cây phát tài. Ít hôm nữa sắp xếp được chỗ, mình sẽ đem về thêm vài cái hoa.)

2 nhận xét:

  1. ^^!..đề nghị cậu mua thêm cây phát tướng nhé..hc hành căng thẳng nhìn mấy cậu tả tơi hết..hihi
    ga map day..

    Trả lờiXóa
  2. haha, cảm ơn cậu gà mập. Cây phát tướng, nghe hay à.

    Trả lờiXóa