12 tháng 12, 2009

Giày cao gót

Giày cao gót là giày có gót cao hơn bình thường, từ 3 phân cho tới 1 tấc. Tùy sự thiếu hụt chiều cao mà người sử dụng mua lấy một đôi phù hợp để mang vào. Mình cao 1m6, đủ xài, không thừa không thiếu mặc dù thỉnh thoảng vẫn hơi ghen tị với các bạn cao 1m65. Thế có nghĩa mọi khi mình không mang giày cao gót, vì thấy gót giày nện trên nền nhà là mình thấy thót tim. Vậy mà mấy hôm trước mình cũng đi mua một đôi, rồi 3 hôm nay mình bắt đầu tập mang nó.

Tại dì bảo, mang đi cho quen, mặc quần tây rồi lê lết mấy cái đôi dép lép kẹp của con, dì thấy không ra cái gì. Mình chần chừ si nghĩ một lúc rồi cũng đi mua. Mang vô thì cảm thấy thế nào? Trước hết là cảm thấy cao. Chuyện, những 5 phân, thì không cao mới lạ. Cảm thấy cao lên nên cảm thấy nhìn xa hơn được một tí. Ví dụ mọi khi chỉ thấy được cánh cổng xanh với mấy cành hoa giấy chìa ra thì nay nhìn mé mé được cả cái bóng thấp thoáng đang quét sân chẳng hạn.

Sau đó thì mình thấy mỏi chân. Đi độ năm mười phút là mấy ngón chân mỏi nhừ. Bây giờ mới thấy cái mà khâm phục các cô người mẫu đi giầy một tấc ẹo qua ẹo lại. Mang giày cao mình đi chậm hơn hẳn, nhởn nha nhởn nhơ mà trong bụng ngán ngán vì sợ đi qua đường không nhanh, đèn đỏ đổi qua đèn xanh là tiêu đời.

Vì nhìn thấy được nhiều thứ hơn và đi đứng chậm rãi hơn, bỗng nhiên mình thấy mình ra dáng thiếu nữ. [Cười]. Mình bắt đầu hiểu nghĩa của từ "thướt tha", rõ ràng nhất từ trước tới nay. Tới nỗi, cái chú ở tiệm bánh mì gần nhà mình sáng nay đã dừng lại 3 giây khi thấy mình mang giày cao gót cơ mà...

Mình chưa bao giờ đánh giá cao một đôi giày cao gót. Nhưng bây giờ chắc mình suy nghĩ lại. ^^.

1 nhận xét:

  1. Đúng đúng, vài bữa rủ đi mua giày cao gót. Tự nhiên ta rất thích được cao hơn hết thảy

    Trả lờiXóa