11 tháng 12, 2009

Nhà cao

Hờ, 2 bữa nay đi training ở tầng trên cùng của một tòa nhà chót vót trên đường Hàm Nghi.

Học 8 tiếng liên tục, chỉ có hai buổi nghỉ ngắn độ 15 ph, kịp cho mình ăn cái bánh, uống miếng nước và nhìn các tòa nhà bên cạnh.

Đầu tiên là thấy Saigon Center, tòa nhà yêu thích của mình. Ngoài việc đi vào phỏng vấn 1 lần, lấy certificate cho Vũ 1 lần, còn lại thì mình thì chẳng có dính dáng gì tới nó hết. Mình chỉ đi qua đi lại, ngóc cổ ngước nhìn rồi thích nó thôi. Không biết ai thiết kế ra nó nữa, chỉ biết là vẻ ngoài thô nhám của nó cùng với màu nâu cũ cũ nhưng sang trọng khiến nó không lố bịch như mấy tòa nhà bên cạnh. Còn lý do nào làm mình thích nó nữa không? Hết rồi. Thôi cứ tạm nghĩ giống như tình yêu sét đánh, thấy cái là yêu mà chẳng hiểu tại sao.

Sau đó đưa mắt sang phải một tí, mình thấy Sunwah. Mình chả thích cái tòa nhà này. Sao lại toàn kiếng là kiếng thế kia, nhìn lóa lóa thấy mà ghét. Có một lần mình đi nộp tiền phỏng vấn đi Mỹ cho cô Nhỏ ở Citibank, thằng cha bảo vệ nhìn mình lườm lườm hất hàm làm mình điên tiết. Lại lần nữa đi test ở KPMG và rớt không thương tiếc. Toàn những dấu ấn thương đau. Hồi sáng mình đứng nhìn qua, tự dưng ước gì có sức siêu nhân, muốn chọi cục đá vô ngay tầng 4 [và tầng 6] quá.

Nhìn xa thêm một tí là em Metropolitan. Em này nhìn gần mọi hôm thấy đẹp, ngắm xa thì lại thấy cùi cùi. Nghĩ cũng đúng, lát đá bên ngoài, lại màu đỏ nên nhìn thấy cũ kỹ và quê mùa. Em này chỉ được cái là thang máy chạy nhanh. Thích mỗi khoản đó.

Còn em 33 tầng thì hôm nay mình không thấy nhưng mà nhân tiện chê luôn. Em Saigon Trade center này là em xấu nhất, nhìn không ra cái kiểu gì. Nhà không ra nhà, tháp không ra tháp. Mình đi làm bên trong gần 4 tháng mà chả cảm tình nổi.

Ngày mai lại tiếp tục training, tới giờ nghỉ mình sẽ ăn 2 cái bánh, lấy sức chọi đá bể cửa Sunwah. =))

2 nhận xét:

  1. chị này khờ, thì tại có nhiều thứ liên quan đến số 33 đẹp roài, thì cũng phải có vài cái không đẹp chứ! bớt khó tính đê chị khờ ;))

    Trả lờiXóa
  2. số 33 mà đẹp gì. Chị quen một đứa K33 vừa gầy vừa cận vừa lười nữa nè. Số đó có gì mà đẹp không biết.

    Trả lờiXóa