26 tháng 12, 2009

Ỉ ôi

Ngồi rị mọ làm cái lịch ôn tập khổ quá. Việc phải làm thì nhiều, thời gian thì ít, mình thì lười chảy thây và tinh thần hơi không ổn định. Làm xong thì đến mướt mồ hôi. Nghĩ đi nghĩ lại thấy thời gian lẹ làng quá đỗi. Theo ngôn ngữ kiếm hiệp thì có thể thốt lên như sau: Ây da, thời gian như nước chảy qua cầu đó mà. Vậy là mình sắp bị đá đít ra khỏi trường, phải tự đi kiếm ăn không còn được ăn bám ba mẹ nữa. Sáng nay gặp một em K35 ôi chao là trẻ trung, tự nhiên thích nói, em em, bán cho chị một ít tươi mới như cái ngày chị mới vào trường.

Sáng nay đi kiếm chỗ ăn sáng không có, tức mình mình mua luôn cuốn Nhà Đẹp hết 30k. Ngồi ngắm nghía ngấu nghiến thấy cũng no như mới ăn xong tô mì. Hì hì, thế này nghĩa là vẫn còn cảm và yêu cái đẹp lắm lắm, chưa già cỗi đâu. Mình vốn ghét ba cái thứ tạp chí bóng lộn nhưng Nhà Đẹp thì lại khác. Hồi xưa ba mua về chất đầy nhà, mình ăn cơm xong ôm một chồng ra vừa đọc vừa gối đầu, tưởng tượng mình đang ở trong mấy căn nhà tuyệt vời đó mà thấy tương lai tươi sáng vô cùng. Nào là vườn cây, giếng trời với hàng hiên và nhà giật cấp...Sắp tới mình sẽ được lao động cật lực rồi, hi vọng mình sẽ xây cho bản thân một nơi chốn đi về trong một ngày không xa. Ôi những căn nhà của lòng ta!

Dạo này mình lắm chuyện quá, đụng cái gì cũng về ngồi viết nhăng cuội nhưng mà không viết không được. Phần hồn của mình đang cần được tu dưỡng tẩm bổ, cần được quan tâm từng chút một. Nếu mình không viết, mình sẽ không chịu nổi vì ngày nào mình cũng nhận ra đủ thứ chuyện. Hôm nay mình nhận ra, chỉ có trường học nhân từ mới để mắt xem xét quá trình của một cá nhân, còn lại thì mọi quá trình, sẽ bị vứt vào sọt rác hết. Ôi tao chả quan tâm mày giỏi giang kiệt xuất khùng điên hay bình thường, mày cứ trưng kết quả của mày ra đây, hễ thành công mày là người hùng, sự khùng điên của mày có khi lại trở thành khuôn mẫu cho nhiều đứa tôn thờ; còn hễ thất bại mày là đồ bỏ, có thế thôi. Cái này tiếng Anh gọi là result-oriented đấy nhỉ. Thấy ghê không.

Haizz.

Còn bây giờ mình đi chăm lo cho phần xác - tức là đi khám bệnh. Nói năng vung vít thế thôi chớ mình không biết có qua khỏi Tết năm nay không. Thiếu tiền, thiếu ngủ, thiếu máu, dư ho hen, dư nhức đầu. Người bệnh tật tùm lum như vầy, khéo lại ngủm trước khi trưng ra được kết quả cho thiên hạ biết mặt thì ức lắm.

[Nhân tiện, entry tiếp theo sẽ mang tựa đề là Khánh Linh và các người tình.]

5 nhận xét:

  1. Dang rat la hao huc doi entry tiep theo day. Co ve entry tiep theo se tuoi sang hon mot chut chang? Du` gi` thi cung nghe rat la hap dzan day. :)

    Trả lờiXóa
  2. Để ý KL rồi đó nha! cố gắng lên. L làm dc mà! Nhìn càng lúc càng mỏng manh. Có thực mới vực dc đạo bạn à!
    -SW-

    Trả lờiXóa
  3. ui chà, entry sau hay á

    Trả lờiXóa
  4. "thiếu tiền, thiếu ngủ, thiếu máu, dư ho hen, dư nhức đầu"...=)) hay đó.
    Entry tiếp theo khi nào ra đó :))

    Trả lờiXóa
  5. cau cuoi de cau khach huh? ( neu thiet chac cung nguoi tinh theo nghia bo'ng wa' :-w )

    Trả lờiXóa